Họp Ban chấp hành Hội Quý III-2020

Tiêu điểm
Chuyên mục: Tin hoạt động hội Saturday, 19/09/2020

Ngày 17/9/2020, Hội DNT Quảng Ninh tổ chức họp Ban chấp hành Hội, bàn công tác Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chúc mừng các chị em nhân kỷ niệm ngày 20/10 và bàn một số hoạt động công tác Hội trong các tháng cuối năm 2020.

Về tham dự cuộc họp gồm có 19 anh, chị Ban chấp hành, Anh Lưu Công Thành - Chủ tịch Hội chủ trì cuộc họp.

Anh Lưu Công Thành - Chủ tịch Hội DNT Quảng Ninh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp thông qua một số hoạt động của Hội trong 9 tháng đầu năm:

Do ảnh hưởng tình hình chung cùng với cả nước về dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động tổ chức của Hội phải giảm đi trong thời gian bị ảnh hưởng, nhiều doanh nghiệp hội viên chịu ảnh hưởng chung và gặp nhiều khó khăn, các mảng kinh doanh dịch vụ đều bị đóng cửa, hàng hóa không xuất khẩu được, giảm lao động, giảm lương cho công nhân viên, nhất là các doanh nghiệp mới khởi nghiệp phải khôi phục lại doanh nghiệp.

Mặc dù bị ảnh hưởng, Hội vẫn tổ chức được một số hoạt động như sau: đã kết nạp được 13 anh, chị hội viên, số lượng hội viên hiện tại 153 người. Đến thăm hỏi được 23 doanh nghiệp hội viên tại Khu vực Tp Hạ Long, Huyện Vân Đồn, Tp Cẩm Phả. Tham dự các chương trình Trung ương Hội và Hội DNT các tỉnh thành bạn Cần Thơ, Đà Nẵng, Sơn La, Vĩnh Phúc, TP HCM, đến tham dự chúc mừng các cơ quan, ban ngành và các doanh nghiệp hội viên nhân ngày kỷ niệm và Hội nghị. Tổ chức kết nối giao lưu và ký kết hợp tác Xúc tiến đầu tư với CLB XTĐT DNT Việt Nam và Hội DNT Đắk Lăk, và các giải giao lưu CLB Golf DNT Quảng Ninh và tham gia thi đấu giải golf CLB Golf DNT Hải Phòng, CLB Golf XTTM ĐT DNT Việt Nam, Giải golf DNT Đà Nẵng, Giải golf DNT Việt Nam.

Về công tác xã hội: tổ chức đoàn Hội đến viếng mộ các AHLS tại nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo nhân kỷ niệm ngày TBLS 27/7, với chiến dịch phòng chống Covid-19 phát 15 nghìn khẩu miễn phí cho bà con tại khu vực Hạ Long và Móng Cái, giải cứu 20 tấn Dưa hấu cho bà con Tây Nguyên, và 5 tấn ổi cho bà con nông dân huyện Hoành Bồ, ủng hộ thiết bị vật tư y tế trị giá 57.550.000 đồng và các đồ dùng thiết yếu cho Bệnh viện Lao Phổi Quảng Ninh, Trường Quân sự Tp Uông Bí trong phòng chống dịch, ủng hộ các đồng bào và các xã thôn ĐBKK trên địa bàn tỉnh 2019 và chương trình chào mừng Đại hội Đảng.

Về khen thưởng của Hội:

  + Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai DDCI năm 2019.

   + Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh  trao tặng đã có thành tích trong tháng Thanh niên năm 2020 và triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

  + Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 135, Đề án 196 và phong trào thi đua “Phấn đấu đưa các xã, thôn ra khỏi diện Đặc biệt khó khăn, hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016 – 2020”.

    + Được Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Quảng Ninh trao tặng Bảng vinh danh cho Hội DNT Quảng Ninh: là đơn vị Tấm lòng nhân ái hỗ trợ 50 triệu đồng ủng hộ xây nhà ở cho gia đình Cháu Vũ Hải Quang - phường Yên Hải, thị xã Quảng Yên “Trong đợt vận động  Nối vòng tay nhân ái vì Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Quảng Ninh năm 2019”.

Hoạt động hỗ trợ hội viên:

Thường xuyên trao đổi trên nhóm của Hội, các hội viên đăng thông tin chia sẻ trong zalo nhóm, kết nối và giối thiệu sản phẩm, đăng tin bài trên trang fabook Hội, trang Website Hội. Một số hội viên đã ký kết hợp tác và sử dụng sản phẩm của nhau qua các kênh truyền thông của Hội.

Làm đề cử khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với các anh, chị: 

 + Anh Lưu Công Thành – Giám đốc Công ty CP Thương mại Trung Thành được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai DDCI năm 2019.

          + Các anh, chị được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 135, Đề án 196 và phong trào thi đua “Phấn đấu đưa các xã, thôn ra khỏi diện Đặc biệt khó khăn, hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016 – 2020”:

            - Anh Khúc Đình Phương – Giám đốc - Công ty TNHH 1TV SX dịch vụ và TM Thăng Long

           - Chị Cao Hồng Vân – CT HĐQT - Công ty TNHH 1TV Newstar

           - Chị Lê Thị Thêm – Giám đốc – Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh

Tại buổi Hội nghị họp BCH Hội DNT Quảng Ninh

Từ nay đến cuối năm 2020 một số hoạt động của Hội sẽ được thực hiện:

- Thông qua các hoạt động trên và để chào mừng ngày kỷ niệm Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và được sự thống nhất của Ban chấp hành, sẽ tổ chức ngày kỷ niệm Doanh nhân Việt Nam 13/10 vào ngày 08/10/2020 (Thứ Năm) Tại Khách sạn Central Luxury Hạ Long.

- Tổ chức đến thăm doanh nghiệp hội viên cùng chia sẻ sau những khó khăn qua mùa Covid-19, và kết hợp trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương Hội đến.

 - Hội viên mới tham gia Hội, Hội cử đại diện các anh, chị đến thăm doanh nghiệp và thẩm định.

 - Điều chỉnh lại cơ cấu tổ chức hoạt động Hội để phong trào Doanh nhân trẻ ngày càng phát triển (mục đích tôn chỉ Hội, mô hình tổ chức, phân công người phụ trách).

 - Phân công các khu vực: mỗi tháng hội viên tại các khu vực nên tổ chức thường xuyên gặp mặt và giao lưu trao đổi chia sẻ, cùng hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như phong trào Hội.

 - Tổ chức các giải giao lưu Golf với Hội DNT các tỉnh thành bạn

  - Tham gia một số hoạt động trong công tác an sinh xã hội và hoạt động giao lưu kết nối.

 

Chuyên mục: Tin hoạt động hội 19/09/2020