Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Tiêu điểm
Chuyên mục: Thông tin - Sự kiện Sunday, 16/07/2023
 

Chiều 17/7, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh tổ chức chương trình sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự chương trình có sự góp mặt của trên 100 hội viên Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh. 

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh là nơi tập hợp, đoàn kết các doanh nhân trẻ thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn tỉnh.Năm 2023 được đánh giá là năm đầy thử thách đối với Doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Quảng Ninh nói riêng bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 mang lại. Mặc dù vậy, Doanh nghiệp Quảng Ninh đã luôn nỗ lực để “vượt bão” khó khăn, góp phần đưa tỉnh Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ tư cả nước về tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2023.

Nhằm giúp các Hội viên biết được các hoạt động của Hội cũng như mong muốn lắng nghe các chia sẻ của Hội viên về những khó khăn, vướng mắc của Doanh nghiệp mình trong 06 tháng đầu năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh tổ chức chương trình “Gặp mặt Doanh nhân trẻ Quảng Ninh 06 tháng đầu năm”.

Anh Khúc Đình Phương - Phó chủ tịch Hội DNT tỉnh Quảng Ninh phát biểu chào mừng và đọc báo cáo 6 tháng đầu năm

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh là nơi tập hợp, đoàn kết các doanh nhân trẻ thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã kết nạp thêm 14 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trên toàn tỉnh là 230 hội viên. Hội cũng đã phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động, gặp mặt hội viên giao lưu kết nối và chia sẻ; thăm hỏi; xúc tiến thương mại; các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, đào tạo tiếp cận kinh doanh trên các trang thương mại điện tử.

Đại diện Công ty CP Phát triển Công nghệ CYBER LOGISTICS (TP Hạ Long) chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của doanh nghiệp.

Để kịp thời có các chủ trương, chính sách hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, trong 06 tháng đầu năm 2023, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng như các Sở, Ban, Ngành đã tổ chức nhiều cuộc gặp mặt Doanh nhân, Doanh nghiệp để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như các kiến nghị, đề xuất của Doanh nghiệp. Thông qua đó, nhiều nội dung đề xuất đã được Lãnh đạo tỉnh, các Sở, Ban, Ngành kịp thời đưa ra phương án tháo gỡ, xử lý.                 

Lãnh đạo Hội DNT tỉnh Quảng Ninh trả lời các khúc mắc của các doanh nghiệp trong tỉnh

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Doanh nhân, Doanh nghiệp Hội viên với chính quyền, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt Hội viên và tọa đàm với chủ đề “Doanh nhân trẻ Quảng Ninh và Những nỗ lực không ngừng nghỉ”, để một mặt được lắng nghe những chia sẻ về hoạt động kinh doanh của Hội viên nhằm giúp chúng ta hiểu nhau hơn, có cơ hội học hỏi lẫn nhau; mặt khác tổng hợp các góp ý, kiến nghị, đề xuất của Hội viên để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc mà Doanh nghiệp Hội viên đang gặp phải.Trong đó khoảng thời gian chia sẻ rất sôi nổi của các anh chị Hội viên Hội Doanh nhân trẻ. Có thể thấy rằng các anh chị Hội viên đã rất nỗ lực cố gắng để tìm hướng đi cho Doanh nghiệp của mình trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế kéo dài hơn 03 năm qua.                                                                                                                                                               

Phạm Thị Hoài Thu Giám đốc - Sàn giao dịch Bất động Sản Lộc Phát LAND Quảng Ninh tham gia ý kiến về tình hình BĐS hiện tại

Thật may mắn và tự hào khi 06 tháng đầu năm 2023, Quảng Ninh có 1.272 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh và 280 doanh nghiệp giải thể nhưng toàn thể Hội viên Hội Doanh nhân trẻ nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang lại kết quả xứng đáng.                                                                                                                                                          

Anh Trần Thành Trung - 6. Công ty TNHH Nội thất Trần Trung T&T nêu ý kiến về khó khăn của ngành nội thất và xây dựng

Anh Đỗ Phúc Quyết - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Happy Group phát biểu

 Chị Nguyễn Ngọc Hân –Công ty TNHH Nhà nghỉ Ngọc Hân nêu ý kiến về phòng cháy chữa cháy.

 Anh Phạm Thanh Chiến – Giám đốc công ty cổ phần Hạ Long Pacific nêu bật giá trị du lịch và những bước tiến ngoạn mục trong 6 tháng

Anh Phạm Quang Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Tùng Vân Đồn chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp trong giai đoạn khó khăn năm

Trong đó có các hoạt động nổi bật như: Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh và CLB Đầu tư - Khởi nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC) tổ chức chương trình đào tạo khởi nghiệp theo phương pháp Nhật Bản cho gần 200 doanh nghiệp; đề cử các cá nhân tham gia chương trình tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ tiêu biểu Quảng Ninh năm 2022; giới thiệu và chia sẻ các lớp đào tạo và nâng cao kỹ năng trong quản lý doanh nghiệp, lớp tập huấn cán bộ về thủ tục pháp lý doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng bán hàng trên các trang thương mại điện tử; phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh tổ chức thẩm định đối với 4 ứng viên vào vòng chung tuyển chương trình bình chọn “Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc 2023”; ủng hộ các hoạt động xã hội - từ thiện với tổng giá trị trên 60 triệu đồng.                                                                      

Anh Nguyễn Hà Hải - Đại diện Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh.

Và nằm trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm hôm nay, để phát huy đúng tinh thần “Kết nối giá trị - Lan tỏa thành công” mà Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh luôn hướng tới, chúng tôi long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các Hội viên đã và đang hợp tác, sử dụng sản phẩm chéo của nhau. 

Công ty TNHH Anh Thu - Công ty cổ phần Saquila Holdings

Công ty Luật TNHH LK và Cộng sự - Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Cyberlogictics Việt Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Happy Group - Công ty Luật TNHH LK và Cộng sự

Công ty Cổ phần Bất động sản Ngôi Sao Vân Đồn (Vân Đồn Star) - Công ty Cổ phần bất động sản Gulad Quảng Ninh

Công ty TNHH Đầu tư và quản lý tài chính HLF - Công ty Cổ phần bất động sản Gulad Quảng Ninh

Công ty TNHH Đầu tư và quản lý tài chính HLF - Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Happy Group

Công ty Cổ phần Công nghệ Agrico (Cây xanh Quảng Ninh) - Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đức Trung

Công ty TNHH Đại Dương - Công ty TNHH Tổng Kho Nội thất Trần Trung T&T

Kết thúc chương trình tọa đàm: “Doanh nhân trẻ Quảng Ninh và Những nỗ lực không ngừng nghỉ” năm nay và nhiều năm sau nữa các anh chị doanh nghiệp vẫn chung tay cùng Hội Doanh nhân trẻ, đồng hành và phát triển lớn mạnh.

                                                                                                                          VPH : Phương Hoa 

Chuyên mục: Thông tin - Sự kiện 16/07/2023