Hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ninh sau 20 năm đổi mới và chiến lược phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”

Tiêu điểm
Chuyên mục: Thông tin - Sự kiện Thursday, 06/07/2023

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh (08/7/2003-08/7/2023), hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023), chiều ngày 05/7/2023, Sở KH&CN đã tổ chức Hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ninh sau 20 năm đổi mới và chiến lược phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Phạm Xuân Đài – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở KH&CN. Tham dự Hội thảo có đại diện các trường Đại học, cao đẳng, các Sở ban ngành, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo đã lắng nghe những báo cáo tham luận chuyên sâu về phát triển các ngành, lĩnh vực tiềm năng, lợi thế của tỉnh của các nhà khoa học đến từ các trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học ngoại thương, Trường Cao đẳng Kinh tế và kĩ thuật thuỷ sảnvới chủ đề: “Định hướng và giải pháp phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”; “Nghiên cứu khoa học đối với phát triển thương mại tỉnh Quảng Ninh. Thực trạng và giải pháp”; “Định hướng phát triển công nghệ nuôi trồng thuỷ sản trên biển phục vụ chiến lược phát triển kinh tế biển Quảng Ninh”. 

Cán bộ sở Khoa học và công nghệ phát biểu

 Tại hội thảo, đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, chị Lê Thị Thêm – Phó Chủ tịch Hội đã phát biểu, nêu đề xuất kiến nghị, tâm huyết, trách nhiệm để hoạt động KH&CN được nâng cao, nhiều hoạt động cụ hơn với các doanh nghiệp Hội nhân trẻ.

Chị Lê Thị Thêm – Phó Chủ tịch Hội DNT QN đã phát biểu

Hội nghị cũng nghe báo cáo tham luận của đại diện 2 ngành nông nghiệp và y tế của tỉnhvới chủ đề:“Khoa học và công nghệ đồng hành trong nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các kĩ thuật mới của ngành y tế Quảng Ninh” và “Khoa học và công nghệ trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn tỉnh Quảng Ninh hiện đại, văn minh”.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước về KH&CN với các nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp để đẩy mạnh chất lượng hoạt động KH&CN, thúc đẩy phát triển KTXH tỉnh Quảng Ninh phát triển nhanh và bền vững.

                                                                                                                                                            VP Hội DNT : Phương Hoa

Chuyên mục: Thông tin - Sự kiện 06/07/2023