Hội nghị Trung ương DNT Việt Nam lần thứ V: Kích hoạt nhiều chương trình lớn hỗ trợ cho doanh nghiệp

Tiêu điểm
Chuyên mục: Tin liên kết Sunday, 09/08/2020

Hội nghị Trung ương Doanh Nhân Trẻ Việt Nam lần thứ V: Kích hoạt nhiều chương trình lớn hỗ trợ cho doanh nghiệp

Trong năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội. Hoạt động của nhiều doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn.

Năng động hơn trong mùa Covid

Đánh giá hoạt động 7 tháng đầu năm, Hội Doanh Nhân Trẻ đã tập trung triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, tiêu biểu như: Triển khai chương trình mua ủng hộ bà con nông dân trên 3.00 tấn dưa hấu, thanh long, góp phần ổn định, đưa giá cả các mặt hàng này trở lại ổn định; Ủng hộ 5 tỷ đồng sản xuất 10.000 kit phát hiện nhanh virus Covid-19; Ủng hộ 6.100 bình nước trị giá 256 triệu đồng cho bà con Bến Tre bị ảnh hưởng bởi hạn mặn...

      Ông Phan Đình Tuệ - Phó TGĐ, đại diện sacombank, cam kết hỗ trợ gói ưu đãi lãi suất cho hội viên Hội DNT Việt Nam

Bên cạnh đó, Hội DNT các địa phương, ngành cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: Khảo sát, kiến nghị chính sách; Hướng dẫn hội viên về thủ tục nhận ưu đãi về thuế, lãi suất; Gặp mặt các Ngân hàng trên địa bàn bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên; Tư vấn Quản trị và Tái cấu trúc Doanh nghiệp...

Tại Hội nghị cũng thống nhất kế hoạch hoạt động trọng tâm 5 tháng cuối năm 2020 của Hội DNT Việt Nam gồm các nội dung như: Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2020, Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ DNT Việt Nam, Triển khai Đề án Nhận đỡ đầu 1.000 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, Triển khai chương trình hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho các vận động viên chuyên nghiệp khi không còn thi đấu chuyên nghiệp, Tổ chức đào tạo trực tuyến cho hội viên Doanh nhân trẻ Việt Nam, tổ chức các giải Bóng đá, Golf, Tennis DNT toàn quốc…

Đẩy mạnh hợp tác với ngân hàng, hỗ trợ công tác điều hành, quản lý doanh nghiệp...

Nhằm tăng cường sự hợp tác, kết nối giữa Hội DNT Việt Nam với các tổ chức, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam và Công ty TNHH Deloitte Việt Nam.

Việc thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam nhắm đến tăng cường giao lưu liên kết, hợp tác toàn diện giữa hai bên, qua đó khuyến khích các Doanh nghiệp hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín để tiết giảm chi phí và tối ưu hóa lợi ích.

Cụ thể hai bên tăng cường giao lưu, tham gia sâu rộng các hoạt động xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của nhau. Hội DNT Việt Nam tạo điều kiện để cho đại diện của Sacombank tham gia và trở thành thành viên của Hội, đồng thời Sacombank tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên tiếp cận sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Song song đó, Hội DNT Việt Nam đã xúc tiến hợp tác với Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam giúp đỡ những gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời Hội là cầu nối để các doanh nghiệp trong cả nước tài trợ cho nạn nhân, gia đình nạn nhân da cam công cụ sản xuất và dụng cụ, thiết bị phục vụ cuộc sống.

Đặc biệt nhất trong dịp này, Hội DNT Việt Nam đã quyết định ký kết thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam. Theo đó, Deloitte sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp hướng dẫn, khuyến nghị dưới góc nhìn mới và cập nhật xu hướng phát triển tầm khu vực, chia sẻ các bài học thành công để các doanh nghiệp soi chiếu và điều chỉnh phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Mục tiêu trước mắt, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo trực tuyến để cập nhật và chia sẻ các nội dung thiết thực cho các doanh nghiệp trong Hội DNT Việt Nam, qua đó các doanh nghiệp có thể áp dụng vận hành cho quá trình quản lý và điều hành doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững. Mục tiêu dài hạn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển vươn tầm khu vực và quốc tế, cũng như kết nối các doanh nghiệp hội viên ưu tú của Hội DNT Việt Nam với Câu lạc bộ doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp gia đình có hệ thống quản trị tốt nhất trên thế giới.

 

Ngay sau khi hợp tác, ông Phan Đình Tuệ – Phó TGĐ, đại diện Sacombank cho biết ngay hôm nay Sacombank sẽ kích hoạt ngay gói ưu đãi 10.000 tỉ đồng, lãi suất 5%/năm dành cho các hội viên Hội DNT Việt Nam; đặc biệt Sacombank còn có chính sách ưu đãi 1,5-2% dành cho các doanh nghiệp từng đạt danh hiệu Sao Đỏ, Sao Vàng Đất Việt.

Ông Nguyễn Anh Tuấn nhắn nhủ các DN luôn quan tâm chủ động, chuẩn bị các kịch bản ứng phó cần thiết trong các hoạt động sắp tới

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã ủng hộ các đề xuất của Hội Doanh Nhân Trẻ VN. Ông Tuấn nhấn mạnh cần tiếp tục củng cố nâng cao hoạt động tổ chức hội ở cơ sở; Tăng cơ cấu nhân sự để chuẩn bị cho đại hội năm 2021. Đồng thời ông nhắn nhủ các doanh nghiệp không được phép chủ quan trước tình hình dịch bệnh và đề nghị Hội DNT, các doanh nghiệp luôn quan tâm, chủ động, chuẩn bị các kịch bản ứng phó cần thiết trong các hoạt động sắp tới.

 

Bổ sung nhân sự chuẩn bị cho nhiệm vụ mới
Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam lần thứ V, đã đồng ý:
  1. Ông Nguyễn Văn Thắng rút khỏi Ủy viên BCH Trung ương Hôi Doanh Nhân Trẻ Việt Nam
  2. Tăng số lượng Ủy viên BCH Trung ương Hội DNT Việt Nam từ 129 người lên 139 người.
  3. Bổ sung Ủy viên thường trực Đoàn chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam từ 41 người lên 46 người.
Chuyên mục: Tin liên kết 09/08/2020