Quay về trang chủ

Hai cam kết đã thành hiện thực của Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ ASEAN 2020

Hai cam kết đã thành hiện thực của Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ ASEAN 2020

Ngày 3/9/2019 tại Bangkok (Thái Lan), Chủ tịch Hội DNT Việt Nam ông Đặng Hồng Anh đã nhận chuyển giao vai trò Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2020. Sau một năm đảm nhận vai trò này, với nỗ lực không nhỏ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện đúng tinh thần và cam kết đã đưa ra. 

Tại Hội nghị nhóm các nhà lãnh đạo doanh nhân trẻ ASEAN trong khuôn khổ Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần IV - 2019 tại Bangkok (Thái Lan), trước khoảng 500 doanh nhân và khách mời, ông Đặng Hồng Anh đã cam kết “sẽ nỗ lực để tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN 2020 tại Việt Nam” và “tạo sự kết nối, hợp tác cùng phát triển giữa doanh nhân trẻ các nước trong khu vực vì một ASEAN ngày càng phát triển và thịnh vượng".

Một carnival “chưa từng có trong lịch sử”

Để thực hiện đúng như cam kết, ông Đặng Hồng Anh cùng với các doanh nhân trong Hội DNT Việt Nam đã dành rất nhiều công sức để không “thất hẹn” với các doanh nhân trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN. Đặc biệt trong bối cảnh của năm 2020, là năm thế giới nói chung và khu vực ASEAN nói riêng trải qua nhiều biến động và thách thức do dịch bệnh Covid-19 gây ra làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều mặt của đời sống xã hội cũng như nền kinh tế các quốc gia trên thế giới. Dịch bệnh hiện nay vẫn đang diễn biến phức tạp và khó kiểm soát tại nhiều quốc gia. Việc di chuyển giữa các nước trong khu vực gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Chính vì vậy, Ban tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ V đã quyết liệt tổ chức sự kiện quan trọng này theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến. Đây có lẽ là sự kiện Carnival đặc biệt nhất từ trước tới nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến đối với các nước ASEAN và quốc tế.

Ông Đặng Hồng Anh có mặt trong buổi tổng duyệt từ trước khi chương trình diễn ra. Ảnh NVCC

Nỗ lực gắn kết vì một ASEAN ngày càng phát triển

Ông Đặng Hồng Anh cho biết, trong vai trò Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, mặc dù nhiều hoạt động đã bị hoãn không tổ chức được do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã triển khai được một số hoạt động: Cử đại diện tham gia đầy đủ các buổi tọa đàm/hội thảo trực tuyến được tổ chức trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN để lấy ý kiến đóng góp cho việc hỗ trợ và giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của Covid-19; Tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Nhóm các nhà lãnh đạo Doanh nhân trẻ ASEAN; Tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Cách thức để doanh nghiệp hưng thịnh trong trạng thái bình thường mới”, thu hút sự tham gia của gần 120 đại biểu doanh nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt có sự tham gia trực tuyến của các đại biểu đến từ Hội DNT các nước ASEAN; Trao tặng hai máy ATM gạo cho Hiệp hội Gạo Myanma để ủng hộ người nghèo và đăng cai tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ V được tổ chức hôm qua, ngày 30/11.

Lễ trao cờ Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN dưới hình thức trực tuyến bằng công nghệ

Xây dựng “hệ sinh thái liên minh”

Phát biểu khai mạc tại Carnival, cá nhân ông Đặng Hồng Anh cũng gửi gắm những chia sẻ đầy nhiệt huyết dành cho thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng và các doanh nhân ASEAN nói chung.

Ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2020

Covid-19 đã làm thay đổi mọi thói quen của cuộc sống. Những hoạt động “không chạm” đang dần được hình thành: Họp online, học online, mua sắm online, làm việc online đang dần được thay thế và thích ứng dần. Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch sẽ không dễ dàng và thách thức lớn nhất của những sự thay đổi đang diễn ra này là xác định được mức độ của những thay đổi để thích ứng với điều đó. Vì vậy, Doanh nhân ASEAN nói chung, doanh nhân trẻ và thanh niên ASEAN nói riêng cần phải xây dựng chiến lược trước một kỷ nguyên số đang ngày càng phát triển, đồng thời phải liên kết để cùng nhau tạo ra được một hệ sinh thái liên minh mà ở đó khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nền kinh tế đổi mới sáng tạo sẽ là tương lai mà chúng ta hướng đến.


Quay về trang chủ

Thư viện ảnh mới nhất